Hướng dẫn 4 cách đánh dấu tích trong Excel cực đơn giản

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã biết đến ký hiệu dấu tích được sử dụng trong tất cả các loại văn bản. Dấu tích thậm chí đã trở thành thương hiệu khi Nike đã biến thể ký hiệu này trở thành logo thương hiệu tỷ đô. Nhưng đơn giản hơn thì dấu tích thường để đánh dấu một mục nào đó để người đọc hiểu rằng mục đó đã được hoàn thành. Hay trong một số trường hợp thì dấu tích cũng thay thế cho cụm từ “Done”, Complete” (đồng nghĩa là “Hoàn thành”). Trong bài viết này, Gitiho.com sẽ giúp các bạn cho dấu tích vào trong Excel để khiến bảng dữ liệu của bạn chuyên nghiệp hơn.

Tiết kiệm thời gian tìm kiếm hàm và tối ưu thời gian sử dụng Excel với Tuyệt đỉnh Excel

4 cách đánh dấu tích trong Excel

Cách 1: Đánh dấu tích trong Excel bằng cách lấy ký tự từ phần Symbol

Vào tab INSERT và phần Symbol sẽ nằm ở cuối phía bên phải của màn hình Excel.

Hướng dẫn 4 cách đánh dấu tích trong Excel cực đơn giản

Cửa sổ Symbol hiện ra và sẽ có rất nhiều loại ký hiệu cho bạn lựa chọn. Còn dấu tích sẽ nằm ở phần font Wingdings 2.

Xem thêm  Ăn hạt điều có béo không? Có thể giảm cân với hạt điều?

Cách 2: Đánh dấu tích trong Excel bằng cách dùng font chữ Wingdings 2

Chọn tab HOME rồi ta chuyển font chữ về dạng Wingdings 2.

Sau đó ta nhập chữ P viết hoa bằng tổ hợp Shift + P

Hướng dẫn 4 cách đánh dấu tích trong Excel cực đơn giản

Xem thêm: Hướng dẫn cách chèn các ký hiệu toán học vào Excel

Ngoài ra chúng ta nhập chữ O viết hoa khi đang sử dụng font Wingdings 2 thì sẽ có biểu tượng “X”. Ngược lại với dấu tích thì “X” là ký hiệu để chỉ công việc đang bị làm sai hoặc chưa hoàn thành.

Wingdings 2 là bộ font tiêu chuẩn của Microsoft Office, vậy nên nó cũng dùng được cho PowerPoint và Word.

Cách 3: Đánh dấu tích trong Excel bằng cách tìm ký hiệu “Check” trên Google.

Có thể nói đây là cách đơn giản nhất mà ta có thể nghĩ ra được để đánh dấu tích trong Excel. Tất cả công đoạn chúng ta cần làm là lên Google, tìm kiếm ký hiệu dấu tích rồi copy và dán với tổ hợp Ctrl + CCtrl + V.

Hướng dẫn 4 cách đánh dấu tích trong Excel cực đơn giản

Cách 4: Đánh dấu tích trong Excel bằng cách thêm checkbox

Cách làm này sẽ giúp bạn có thể đánh dấu tích trong Excel hàng loạt và chủ động mà không mất công sao chép và dán. Checkbox là chức năng nằm trong thẻ Developer của Excel.

Để mở Checkbox, các bạn thực hiện thao tác: Developer > Insert > chọn biểu tượng checkbox. Sau đó, vẽ checkbox vào ô bạn muốn đặt, nhấn chuột phải, chọn Edit Text để xóa chữ “Check box” không cần thiết đi. Kéo xuống các ô phía dưới để copy hàng loạt.

Xem thêm  Cách mở nguồn khi nút Nguồn bị hư cho điện thoại Android
Hướng dẫn 4 cách đánh dấu tích trong Excel cực đơn giản

Như vậy, các bạn đã có thể đánh dấu tích trong Excel một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn rồi đó!

Tổng kết

Trong bài viết này. Gitiho đã hướng dẫn các bạn 4 cách để đánh dấu tích trong Excel:

  • Lấy ký tự dấu tích từ phần Symbol
  • Dùng font chữ Wingdings 2
  • Sao chép biểu tượng dấu tích trên Google
  • Sử dụng Checkbox trong thẻ Developer của Excel

Chúc các bạn áp dụng thành công những cách đánh dấu tích trong Excel này vào công việc của mình. Đừng quên cập nhật những kiến thức bổ ích khác về Excel trên blog tin học văn phòng của Gitiho.com nhé!