Zalo Page là trang cộng đồng trên Zalo. Zalo Page cho phép doanh nghiệp quảng bá thương hiệu với tư cách một cửa hàng chuyên nghiệp uy tín nhằm tăng thêm độ tin cậy với khách hàng. Để kinh doanh zalo official account hiệu quả, bạn cần Zalo Page. Vì Zalo Page mới hỗ trợ quảng cáo, khi đó cơ hội tiếp cận khách hàng mới tăng, hoạt động marketing Zalo sẽ phát huy hiệu quả tối đa.
Page Zalo hỗ trợ chức năng để doanh nghiệp chủ shop kinh doanh bán hàng.
Zalo Page là một trang được Zalo phát triển dành cho chủ cửa hàng, doanh nghiệp. Zalo Page hỗ trợ nhiều chức năng phục vụ mục tiêu bán hàng, làm thương hiệu quả.
Tuy vào từng mục tiêu sử dụng khác nhau, bạn có tạo Zalo Page đại điện cho doanh nghiệp, cho một cơ quan nhà nước, hay cũng có thể là trang chia sẻ nội dung trên Zalo.
-
• Zalo broadcast: Hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt đến những người đã quan tâm Zalo Page. Và tùy vào từng loại Zalo Page mà bạn tạo, số tin nhắn được phép gửi sẽ có thể khác nhau.
-
• Zalo Store: Hỗ trợ quản lý cửa hàng, đăng bán sản phẩm và quảng cáo sản phẩm trên Zalo.
-
• Zalo Post: Hỗ trợ soạn thảo và đăng tải các bài viết nhằm thu hút lượng tương tác từ phía khách hàng.
-
• Zalo Menu: Khởi tạo chức năng trên ZaloPage: link web, contact telesale, gian hàng,…
Điều đặc biệt là với Zalo Page, bạn có thể setup các chiến dịch quảng cáo nhằm tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Còn Zalo cá nhân thì sẽ không hỗ trợ này.
THAM KHẢO BÀI VIẾT
1. Quảng cáo Zalo hàng đầu Việt Nam
2. Cách chạy quảng cáo zalo hiệu quả
3. Tìm hiểu Zalo ads là gì
4. Tổng hợp các hình thức quảng cáo zalo
5. Cửa hàng OA zalo là gì
6. Tìm hiểu zalo shop chi tiết
7. Tìm hiểu zalo pay
8. Mời quan tâm zalo oa dễ dàng
9. Tìm hiểu zalo marketing A-Z
10. Dịch Vụ OA Zalo hiệu quả
11. Dịch vụ Zalo ZNS uy tín
-
• Bước 2: Tạo Official Account.
Bắt đầu khởi tạo 1 tài khoản OA, hay Zalo Page mới
-
Bước 3: Login Zalo
Đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân muốn dùng để quản lý Zalo Page
-
Bước 4: Chọn loại Zalo Page.
Tài khoản Zalo Official để lựa chọn
Lưu ý: Ở đây nếu bạn tạo Zalo Page để kinh doanh, đăng bán sản phẩm thì nên chọn loại tài khoản Doanh nghiệp. Loại tài khoản này thì có những hỗ trợ như: Gửi 4 tin nhắn / tháng có những người quan tâm Zalo Page, nhắn tin, chat với khách, tạo cửa hàng, thêm sản phẩm.
-
• Bước 5: Danh mục con.
Bạn có thể chọn danh mục con phù hợp cho Zalo Page
-
• Bước 6: Cài thông tin Zalo Page.
– Tên Zao Page: Tối thiểu 2, tối đa 40 ký tự.
– Mô tả: Tiếng Việt có dấu, tối thiểu 20 và tối đa 500 ký tự.
– Người và số điện: Có thể thay đổi.
Thiết lập tên, mô tả và thông tin liên hệ cho Zalo Page
-
• Bước 7: Thiết lập ảnh bìa và ảnh đại diện.
Thêm ảnh đại diện và ảnh bìa cho Zalo Page
-
• Bước 8: Cài đặt địa chỉ.
Thiết lập địa chỉ cho tài khoản Zalo Official Account
-
• Bước 9: Chờ duyệt.
Lưu ý: Bây giờ, bạn cần đợi 7 ngày để đội ngũ kỹ thuật Zalo xét duyệt việc khởi tạo Zalo Page
Đây là một cách tiếp thị, PR sản phẩm hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng dẫn đến việc phía khách hàng cảm thấy bị làm phiền nhé. Đồng thời, với Zalo doanh nghiệp thì mỗi tháng bạn chỉ được gửi tối đa 4 tin nhắn như vậy.
Bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt từ Zalo Page đến những người quan tâm Zalo Page
Đồng thời, bạn vẫn có thể gửi ảnh, icon, hay sticker cho khách hàng. Đặc biệt, nếu muốn bạn cũng có thể gửi video, gửi thông tin sản phẩm, hay chủ động tạo sẵn những câu trả lời tối ưu sẵn để trả lời nhanh cho khách hàng khi cần.
Bạn có thể chat trực tiếp với khách hàng trên Zalo Page
Với bài viết, bạn sẽ soạn thảo một bài viết như trên website chẳng hạn. Khi đó thì Zalo sẽ hiển thị bài viết với các thông tin gồm: Tiêu đề, trích dẫn, thời gian, nội, dung, ảnh kèm video nếu có.
Với video, định dạng hiển thị sẽ là: Tiêu đề, trích dẫn, avatar video và video.
Bạn có thể quản lý 2 loại nội dung chính trên Zalo Page là bài viết và video.
Ở đây, bạn có thể xem chỉ số thống kê về: Người quan tâm, Tương tác, Bài viết, Video, Menu ngang, Cửa hàng.
Zalo Page cũng thống kê tất cả hoạt động, bạn có thể vào xem
Ví dụ:
- Bạn có thể thiết lập lại thông tin Zalo Page.
- Quản lý người dùng, người quan tâm Zalo Page.
- Quản lý, thêm, bớt quản trị viên Zalo Page.
- Hay thiết lập tin nhắn hệ thống, hay xem lịch sử hoạt động tài khoản.
Bạn có thể quản lý thông tin tài khoản, người dùng, admin . . .
-
• Thêm xóa hay chỉnh sửa thông tin sản phẩm.
-
• Thêm, xóa hay quản lý danh mục sản phẩm.
-
• Quản lý danh sách đơn hàng.
-
• Tạo chương trình giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng.
-
• Cài đặt phản hồi nhanh để tư vấn khách hàng hiệu quả nhất.
-
• Cài đặt thông tin đặt hàng. Những thông tin nào bạn cần khách hàng nhập.
-
• Bổ sung chính sách giao nhận hàng, chính sách đổi trả . . .
-
• Cài đặt phương thức thanh toán, vận chuyển.
Ở tab cửa hàng bạn có thể thêm sản phẩm, và nhiều chức năng khác
Nếu bạn muốn tăng lượt quan tâm Zalo Page, mà cần đảm bảo 2 tiêu chí rằng: Lượt quan tâm tăng lên nhanh chóng, đồng thời từ chính những khách hàng tiềm năng chạy quảng cáo Zalo Page là phương án tốt nhất.
Hiện tại Zalo đã và đang hỗ trợ hình thức quảng cáo OA với mục đích chính là tăng lượt quan tâm Zalo Page. Với hình thức này thì bạn chỉ cần trả phí cho mỗi lượt quan tâm Zalo Page của mình, còn không cần trả thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào.
Quảng cáo để tăng lượt quảng cáo Zalo Page
2. Mời quan tâm Zalo
Trên Zalo Page có hỗ trợ chức năng gửi lời mời quan Zalo Page đối với những bạn bè từ tài khoản Zalo.
Hướng dẫn:
- Ấn vào tab Quản lý, chọn Người dùng.
- Chọn Mời người quan tâm.
- Gửi lời mời.
Gửi lời mời quan tâm Zalo Page đến bạn bè của bạn
Cách này thường được các shop thực hiện, bằng việc in mã QR Code trưng bài tại cửa hàng về khuyến khích khách hàng quét mã, ấn quan tâm Zalo Page. Hay bạn cũng có thể chia sẻ mã QR cho bạn bè, người thân hay các hội nhóm mình đang tham gia nhằm tăng lượt quan tâm Zalo Page của mình.
Hướng dẫn lấy QR Zalo Page: Quản lý => Thông tin tài khoản => Tải mã QR.
Bạn có thể tải về và chia sẻ QR CODE Zalo Page.
4. Video hướng dẫn tăng lượt quan tâm Zalo Page